ขอเชิญพาลูกเข้าร่วมกิจกรรม "ศิลปะกับการสร้างจินตนาการ"

 ความคิดสร้างสรรค์  เป็นคุณสมบัติที่ติดตัวทุกคนมาเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายมนุษย์   ขึ้นอยู่กับว่าใครจะสามารถดึงมันออกมาใช้ได้มากกว่ากัน

แล้ว...ความคิดสร้างสรรค์คืออะไร?

เกิดขึ้นได้อย่างไร?

 อะไรที่กระตุ้นให้เด็กๆ เกิดความคิดสร้างสรรค์?

            “ศิลปะ” คืออีกภาษาหนึ่งของมนุษย์ เป็นภาษาสากลที่ถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิดจากผู้สร้างงานให้ผู้อื่นได้รับรู้ สำหรับเด็กบางคนอาจสื่อสารด้วยภาษาพูดหรือภาษาเขียนได้ยากลำบาก โดยเฉพาะกับเด็กเล็กๆ “ศิลปะ” จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้เราสามารถสื่อสารกับเด็ก สามารถรับรู้ความรู้สึกนึกคิด รู้ถึงความต้องการ และปัญหาของพวกเขาได้

                นอกจากจะเป็นเครื่องมือในการสื่อสารแล้ว เรายังถือว่าการถ่ายทอดจินตนาการเป็นงานศิลปะนั้น ถือเป็นความฉลาดของมนุษย์ ที่สรรหาวิธีการจรรโลงโลกของเราให้สวยงาม น่าอยู่ และน่าประทับใจ

การให้เด็กได้มีโอกาสสร้างงานศิลปะขึ้นมาสักชิ้น จะดีหรือไม่  สวยหรือไม่  ไม่สำคัญเท่ากับว่าเขาได้สร้างงานขึ้นมา โดยงานชิ้นนี้ได้ผ่านการวางกรอบแนวคิด วางแผนการ  และลงมือผลิตจนแล้วเสร็จ นี่คือคุณค่าของงานที่พ่อแม่ผู้ปกครองควรให้การชื่นชม เพราะเราได้สร้างวงจรการสร้างสรรค์งานศิลปะให้กับเด็กแล้ว นอกจากนี้ การชื่นชมจะทำให้เด็กมีพัฒนาการสมองด้านการมองตนเอง การยอมรับนับถือตนเองรวมถึงผู้อื่น และมีความเข้มแข็งขึ้น


ขอเชิญร่วมกิจกรรมพื้นที่เรียนรู้

    “ศิลปะกับการสร้างจินตนาการ” (ไม่มีค่าใช้จ่าย)

ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2555

เวลา 09.00 – 11.30 น.

ที่ห้องประชุมร้านเลมอนฟาร์ม สาขาแจ้งวัฒนะ

โดยวิทยากรจาก กลุ่มไม้ขีดไฟ

 

สนใจสำรองที่นั่งได้ที่ 


       มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว 02-954-2346-7

       คุณเมย์ 089-771-9428 (รับจำนวนจำกัด 20 ครอบครัว)