เชิญร่วมเดิน-วิ่งการกุศล เครือข่ายครอบครัว เพื่อครอบครัวไทย

               

            ขอเชิญครอบครัวทั่วไปร่วมงาน  เดิน-วิ่งการกุศล เครือข่ายครอบครัว เพื่อครอบครัวไทย ใน วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2555 เวลา 6.00 น. ณ บริเวณลานหน้าเสาธง กระทรวงสาธารณสุข ถ.ติวานนท์ จ.นนทบุรี ค่าสมัครคนละ 200 บาท (ทั้งเดินและวิ่ง) 

 

            จากการทำงานของมูลนิธิเครือข่ายครอบครัวในการรวมกลุ่มครอบครัวให้เป็นเครือข่ายตามความสนใจ ทำให้เกิดเครือข่ายกลุ่มต่างๆมากมาย  เช่น  เครือข่ายผู้ปกครองในสถานศึกษา  เครือข่ายครอบครัวแนวพุทธ เครือข่ายครอบครัวเฝ้าระวังและสร้างสรรค์สื่อ  เครือข่ายครอบครัวในชุมชนเมืองและท้องถิ่น  เครือข่ายครอบครัวกลุ่มเฉพาะที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน  เช่น เครือข่ายครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว เครือข่ายครอบครัวเด็กพิการ เป็นต้น   ซึ่งกลุ่มเครือข่ายครอบครัวเหล่านี้ได้ร่วมกันคิด ร่วมกันสร้าง ร่วมเป็นเพื่อนครอบครัว ในการดำเนินงานขับเคลื่อนงานสร้างสุขภาวะครอบครัว จนเกิดความเข้มแข็งของครอบครัวที่จะช่วยเหลือดูแลกัน รวมทั้งทำให้ครอบครัวได้รับความรู้  ทักษะในการดูแลเด็กและสมาชิกอื่นในครอบครัว  

 

            ในหลายปีที่ผ่านมากลุ่มเครือข่ายครอบครัวที่มาเข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นครอบครัวกลุ่มชนชั้นกลางซึ่งกระจายตัวอยู่ในหลายเขตพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล ทำให้ขาดโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างเครือข่าย    มูลนิธิฯ จึงเห็นควรจัดกิจกรรมเพื่อสร้างให้เกิดพื้นที่ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ในแต่ละเครือข่าย โดยการรณรงค์ให้ครอบครัวที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เวลาร่วมกันในการดูแลสุขภาพ การออกกำลังกาย เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัว รวมทั้งร่วมกันทำสาธารณประโยชน์เพื่อครอบครัวที่ยากลำบากกลุ่มต่างๆ   เพื่อเกิดแรงบันดาลใจในการร่วมกันสร้างสุขภาวะให้กับครอบครัวและสังคม

 

วัตถุประสงค์

 

          1.    เพื่อส่งเสริมให้ครอบครัวและประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกายและทำกิจกรรมร่วมกัน ตลอดจนสร้างความสามัคคีและสัมพันธภาพอันดีในครอบครัว

          2.    เพื่อเป็นการสร้างกิจกรรมเครือข่ายครอบครัวประจำปีของมูลนิธิเครือข่ายครอบครัวและประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของมูลนิธิเครือข่ายครอบครัว

          3.    เพื่อระดมทุนสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิเครือข่ายครอบครัว  ในการจัดกิจกรรมช่วยเหลือครอบครัวกลุ่มเฉพาะ ที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน เช่น ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว  ครอบครัวที่มีลูกพิการ เป็นต้น

 

********ดาวน์โหลดใบสมัครด้านล่างนี้เลยค่ะ*******

                                  ดาวน์โหลดใบสมัคร